Menu

CHÙA LÀNG TÔI

        Làng tôi có ngôi chùa có tên CHÙA TRÀNG NINH, mới được xây dựng lại khang trang hơn trước rất nhiều. Trước đây nó là ngôi chùa cổ. Hồi nhỏ chúng tôi thường vào chùa chơi vì nó rộng rãi và có nhiếu cây cối mát mẻ. Bao xung quanh chùa là rặng tre. Trong chùa trồng nhiều loại cây như: Mít, Chuối, Na, Ổi, Táo, Nhãn, Thị...  Ngày tết trẻ con chúng tôi có tiền mừng tuổi thường ra chùa mua táo.Tôi cũng đã từng vào chùa xin nước mưa để uống, hái trộm ổi của chùa ăn. Chùa có cái bể xây bằng gạch, trát ximang hứng nước mưa từ mái chù đổ xuống. Mái ngói của chùa rêu phong, đủ thứ lá rụng còn nằm trên mái, nước mưa chảy qua đó mơi vào trong bể. Nhưng không hiểu sao mọi người đều uống mà không thấy ai đau bụng bao giờ. 
 Đây là Ngôi chùa mới xây dựng lại trên đất của chùa cũ. 
Đình Làng cũng được làm lại to đẹp hơn. Tôi sẽ có bài viết về Đình Làng và Miếu làng sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét