Menu

Ông Chu Bá Nam

 Trưởng ban văn xuôi - Tạp chí LaBiang, ông vừa là nhà văn vừa là nhà thơ. Ông có bài thơ Chung ô đăng trên Tạp chí Langbiang, tôi thấy hay nên đã họa lại bài thơ này và cũng đăng trên LangBiang số ngay sau đó:

         CHUNG Ô
                    Chu bá Nam 
              
Một mình lững thững gội mưa 
Gặp em hờ hững che ô một mình.
Miệng cười ngoảnh mặt làm thinh.
Mắt nhìn ngọn cỏ vô tình đong đưa.
Mưa tuôn tràn trắng mái ô, 
Gió đưa đẩy đến nghiêng ô nép người.
Chung hơi thở, ấm nụ cười.
Phút im lặng bỗng một trời đầy hương.
Người đâu gặp gỡ giữ đường. 
Quá giang đi bộ dễ thường chung ô.
 Chia tay biết đến bao giờ. 
Mưa không lỡ dứt đường thơ thêm dài.

  HỌA LẠI BÀI CHUNG Ô 
        Phạm Công Bình  
            
Năm nay lại đến mùa mưa
Nhớ người khách đã chung ô với mình.
Trời chiều, cây cỏ lặng thinh
Đường xưa, lối cũ một mình che ô.
Thời gian đã đổi màu ô.
Gió đưa giọt nước tạt vô lạnh người.
Nhớ hơi thở, nhớ nụ cười,
Khách đi để lại, một trời đầy hương.
Người đâu, gặp gỡ giữa đường.
Ví không duyên nợ, dễ thường chung ô.
Chia tay độ ấy đến giờ,
Chiều mưa, lại thấy lòng tơ bồi hồi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét